Phẫu thuật không đau

Đau trong và sau khi phẫu thuật (mổ) là điều lo sợ của đa số người bệnh, đặc biệt với những phẫu thuật lớn như: thay khớp, phẫu thuật cột sống, gãy xương,… vì trong những phẫu thuật này mức độ Đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần

Theo ý kiến phản hồi từ hầu hết Bệnh nhân đã được phẫu thuật cho biết họ luôn lo lắng và sợ hãi khi phải phẫu thuật thậm chí không dám mổ nhất là người lớn tuổi thì cảm giác sợ càng nhiều hơn. Do vậy làm sao để bệnh nhân trải qua một cuộc phẫu thuật thật nhẹ nhàng và an toàn nhất là vấn đề được các Bác sĩ quan tâm hàng đầu. 

Trong năm 2007, Bệnh viện SAIGON-ITO đã áp dụng phương pháp Giảm đau trong và sau phẫu thuật (mổ không đau) bằng cách tiêm liên tục một hỗn hợp thuốc với liều lượng vừa đủ phù hợp với tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân. Khi sử dụng phương pháp này, trong khi mổ bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn, vẫn dễ chịu, tỉnh táo và có thể nói chuyện cùng với Bác sĩ màkhông gây ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể dù là rất nhỏ; cảm giác không đau sẽ được duy trì tiếp tục sau cuộc phẫu thuật giúp người bệnh thoải mái, tự tin hơn và có thể đi lại dễ dàng sau khi mổ - có thể nói phương pháp Giảm Đau đã tăng hiệu quả điều trị cao vì nó giải quyết được một số vấn đề về đau nhất là về tâm lý dễ dẫn đến các rối loạn cơ quan chức năng như rối loạn hô hấp, rối loạn tiêu hóa và tiết niệu, đau tim,…. thường xảy ra sau khi phẫu thuật mà những phương pháp giảm đau thông thường chưa thể thực hiện được. 

Ths.BS Lê Văn Chung – Trưởng Khoa Gây mê Hồi sức - Bệnh viện SAIGON-ITO cho biết: Năm 2007, Bệnh viện SAIGON-ITO đã phẫu thuật thành công cho hàng trăm trường hợp bệnh nặng cho bệnh nhân ở độ tuổi từ 70 đến 105 tuổi bằng phương pháp Giảm Đau. Ơ nhóm tuổi này sức khỏe của người bệnh yếu, khả năng chịu đựng đau đớn chỉ bằng 35-40% so với người trẻ ở cùng nhóm bệnh và thường có nhiều bệnh lý kèm theo như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi mãn tính, do đó mức độ xảy ra tai biến trong khi mổ là rất cao. Bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp Giảm đau chúng tôi đã khắc phục được những biến chứng cực kỳ nguy hiểm sau mổ do Đau gây ra, đặc biệt phương pháp này không gây ra tác dụng phụ trên cơ thể người bệnh; mặc khác còn giảm chi phí cho bệnh nhân do thời gian  nằm viện được rút ngắn.

No comments:

Post a Comment