Một trường hợp phẫu thuật thành công bệnh nhân là một cụ ông 93 tuổi nhập viện trong tình trạng bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái do tai nạn sinh hoạt

Một trường hợp phẫu thuật thành công bệnh nhân là một cụ ông 93 tuổi nhập viện trong tình trạng bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái do tai nạn sinh hoạt và bệnh nhân bị té với tình trạng bị đau háng trái.

Bệnh nhân được phẫu thuật với phương pháp nẹp khóa : khoan bắt nẹp vis khóa 5 lỗ, bắt 3 vis vào cổ xương đùi, 5 vis khóa vỏ, cột một vòng chải thép néo ép số 8 vùng mấu chuyển lớn.
Với người cao tuổi, chỉ cần ngã nhẹ là có thể bị gãy xương, thường là gãy cổ xương đùi, liên mấu chuyển xương đùi, thân xương đùi, xương cẳng chân, cột sống, xương cánh tay và cẳng tay ít gãy hơn.

Sau chấn thương gãy xương làm họ đau đớn suốt ngày đêm không dám cử động gây ứ đọng đờm nhớt, ứ trệ tuần hoàn phổi gây viêm phổi nặng mặc dù có kháng sinh liều cao ( nhất là bệnh nhân có bệnh phổi mạn trước đó). Đồng thời do đau nên không dám cử động sẽ gây loét mục vùng tỳ đè, để lâu bệnh nhân sẽ tử vong trong đau đớn do nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ điều trị kết hợp xương gãy, giảm đau tốt để bệnh nhân(BN) vận động sớm, vật lý trị liệu sau mổ giúp giảm đáng kể biến chứng này.

Và do đó chúng tôi cũng rất cố gắng thực hiện tốt công tác vật lý trị liệu một cách đúng cách để giúp bệnh nhân mau chóng trở lại với sinh hoạt thường ngày, không bị cứng khớp sau mổ hoặc tập quá sức gây một nguy cơ phụ tiềm tàng lên sức khỏe yếu ớt của bệnh nhân cao tuổi.


No comments:

Post a Comment