Bệnh viện Sài Gòn – ITO đã mổ thành công cho bệnh nhân


Ngày 04-11-2013 Bệnh viện Sài Gòn – ITO đã mổ thành công cho bệnh nhân Lê Thị Viễn, 71 tuổi ở Long Hồ, Vĩnh Long bị liệt hoàn toàn 2 chân.

Từ tháng 9 năm 2013 bà Viễn bị đau cột sống lưng – ngực. 2 chân yếu dần đi lại khó khăn. Đến cuối tháng 10 thì bà bị liệt hoàn toàn 2 chân, không đi lại được.

Ngày 29-10-2013, gia đình đưa bà Viễn đến khám tại bệnh viện Sài Gòn – ITO. Tình trạng bệnh nhân: liệt hoàn toàn 2 chân khoảng 2 ngày. Bà Viễn và gia đình rất lo lắng về bệnh tình và mong mỏi các bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân., chữa trị và phục hồi khả năng đi lại.
Sau 3 ngày thăm khám, chụp CT-Scanner, MRI và hội chẩn các bác sỹ đưa ra chẩn đoán: lao cột sống. Bác sỹ nhận định đây là một ca khó vì trên hình ảnh MRI, CT không rõ ràng giữa lao và ung thư di căn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của các bác sỹ, bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật

Ca mổ thành công và kết quả sinh thiết khẳng định bệnh nhân bị lao cột sống.

Sau mổ 3 ngày 2 chân bệnh nhân cử động được, bà được tích cực tập Vật lý trị liệu.
Sau mổ 7 ngày bà Viễn đã có thể đi lại bằng khung, vết mổ khô, tinh thần bệnh nhân và gia đình rất phấn chấn. Ngày 15-11-2013 bà Viễn xuất viện và vẫn tiếp tục điều trị lao tại nhà theo đơn của Bệnh viện. Bà Viễn chắc chắn sẽ khỏi bệnh.

No comments:

Post a Comment