PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

“PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI” NIỀM TỰ HÀO CỦA BỆNH VIỆN SAIGON – ITO

Những bệnh nhân lớn tuổi bị gãy xương thường rất đau đớn khi di chuyển, nếu không được phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến các biến chứng như lở loét, viêm phổi, tắc mạch, suy tim… từ đó cơ thể sẽ suy kiệt, dẫn đến tử vong. Vì thế, khi người già bị té ngã, người nhà nên nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để được các Bác sĩ sơ cứu, khám và điều trị đúng cách nhất. Các ca phẫu thuật thành công cho người lớn tuổi của
bệnh viện SAIGON – ITO giúp bệnh nhân giảm đau, mở ra cơ hội hồi phục trở về sinh hoạt hàng ngày cho các bệnh nhân.

Ông Lương Văn U (91t) – Quận 8, TP HCM
Cách nhập viện 3 ngày Ông U bị té, ông đau nhiều, không đi lại được. Ngày 13/04/2014 người nhà đưa ông đến khám tại BV SAIGON – ITO. Qua thăm khám và hình ảnh X-quang, bác sỹ chẩn đoán ông U bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái.
Qua thăm hỏi gia đình cho biết ông có tiền sử cao huyết áp.
Sau khi được bác sỹ điều chỉnh nội khoa ngày 14/04/2013 ông U được phẫu thuật.
Sau mổ ông có biểu hiện suy hô hấp, phim chụp kiểm tra lồng ngực cho thấy ông bị tràn dịch phổi 2 bên. Bác sỹ gây mê kết hợp với bác sỹ nội khoa theo sõi sát sao hô hấp cho ông. Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu cũng được chỉ định tập cho ông U hàng ngày.

Ngày 18/04/2014 ông được chuyển xuống phòng bệnh sau 4 ngày nằm hồi sức theo dõi.

Sau mổ ông được thường xuyên cho ngồi và truyền dịch nâng đỡ thể trạng. Vết mổ tốt, sức khỏe ổn định ngày 22/04/2014 ông U được ra viện.
Số lượng bệnh nhân người cao tuổi đến khám và điều trị ở bệnh viện SAIGON – ITO trong 04 tháng đầu năm 2014 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó chứng tỏ bệnh viện SAIGON – ITO ngày càng được người dân tín nhiệm trong việc điều trị người cao tuổi. Mỗi bệnh nhân lớn tuổi đều kèm theo các bệnh nội khoa phức tạp, thể trạng khác nhau. Đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đều cố gắng tìm ra phương pháp tối ưu để giúp bệnh nhân lớn tuổi ổn định sức khỏe để được phẫu thuật và hồi phục sức khỏe tốt sau phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân giảm đau và có cơ hội hồi phục khả năng đi lại là niềm vui, niềm tự hào của tập thể nhân viên bệnh viện.

No comments:

Post a Comment