Bệnh viện SAIGON – ITO chào mừng đoàn Bác sỹ Cộng hòa Pháp thăm khám một số bệnh nhân và hợp tác thực hiện 2 ca mổ đứt dây chằng chéo tại bệnh viện

Ngày 07/05/2014 Bệnh viện SAIGON – ITO chào mừng đoàn Bác sỹ Cộng hòa Pháp đến tham dự Hội thảo chuyên đề Nội soi khớp gối. Sau buổi Hội thảo, Đoàn bác sỹ đã thăm khám một số bệnh nhân và hợp tác thực hiện 2 ca mổ đứt dây chằng chéo tại bệnh viện.

Ca mổ thứ nhất: Bệnh nhân Lý Vĩnh Thuận sinh năm 1968, quê quán Bình Định
Anh Thuận đến khám bệnh viện SAIGON – ITO trong tình trạng gối phải đau, hạn chế đi lại. Sau khi thăm khám và hình ảnh cận lâm sàng, anh Thuận được chẩn đoán dứt dây chằng chéo trước gối phải và nhập viện ngày 06/05/2014. Khi được bác sỹ tư vấn về chương trình phẫu thuật của đoàn bác sỹ nước ngoài,
anh Thuận đã đồng ý tham gia chương trình.

Sau mổ 5 ngày , vết mổ khô, sạch, gối co duỗi được anh Thuận được xuất viện.

Ca mổ thứ hai: Đỗ Thị Ngọc Luận sinh năm
1989, quê quán Quảng Nam.
Ngày 06/05/2014, Chị Luận đến khám bệnh viện SAIGON – ITO với tình trạng gối trái đau, không đi lại được. Qua hình ảnh lâm sàng chị Luận được chẩn đoán đứt dây chằng chéo sau gối trái và rách sụn chêm.

Đây là một ca mổ khó vì bệnh nhân bị tổn thương phối hợp, trong đó đứt dây chằng chéo sau thường rất ít gặp. Dây chằng chéo sau nằm ở trung tâm khớp gối vì thế khi phẫu thuật có nguy gây tổn thương bó mạch thần kinh khoeo vì thế kỹ thuật tạo hình dây chằng chéo sau phức tạp hơn dây chằng chéo trước.

Qua thông tin về chuyến thăm của đoàn bác sỹ nước ngoài trên website bệnh viện SAIGON - ITO, chị Luận xin đăng ký tham gia chương trình phẫu thuật. Ngày 07/05/2014, chị Luận nhập viện và được hội chẩn.

Sau 5 ngày mổ, vết mổ khô, gối co gập được 900 chị Luận được xuất viện

No comments:

Post a Comment